Trở về với chốn làng quê

Chủ Nhật, 2 tháng 1, 2011

Nếu muốn có những kỳ nghỉ thật sự sang trọng với tiện nghi, dịch vụ hoàn hảo, phục vụ tận chân răng thì không nên chọn nơi đây. Chỉ những ai muốn trở về với thiên nhiên với cuộc sống thôn dã, thì Le Ferme du Convert sẽ giúp bạn sẽ cảm thấy tươi mới, tràn trề sinh lực

Với cái tên khu nghỉ dịch nôm na là Làng cổ vịt xanh đã cho thấy những người quản lý nhắm tới khách Pháp là chủ yếu. Không hề dễ đọc cho những người không biết tiếng Pháp. Chỉ cách Hà Nội 45 cây số, đi thẳng theo quốc lộ số 6 tuyến Hà Đông - Ba La, qua Xuân Mai độ 4-5 km, đến đúng chợ Lương Sơn rẽ trái là tới. Giá phòng không hề rẻ, nhưng bạn sẽ phải rời xa những chiếc giường nệm to đùng trắng muốt, toilet bóng bẩy với bồn và các loại phụ tùng nước tắm, gội xinh xắn.

Và đặc biệt là không tivi, không truyền hình cáp, không Internet. Đang từ những người bận rộn với đủ thứ máy móc quanh người, bị vứt toẹt về một miền quê và thật sự là chẳng có gì để chơi, để làm. Thấy ngày sao thật dài, và sau vài ngày vậy, bạn cũng nhận ra rằng, mình cũng đã hoang phí nhiều thời gian, thụ động trong tất cả các loại hình giải trí, mà không nghĩ cho chính cơ thể và tâm hồn mình.

Tất cả các phòng của khu nghỉ đều không có tivi, bởi vậy, buổi tối thật dài. Nếu ở thành phố, mỗi người sẽ có một thú giải trí riêng, xem Internet, xem phim, chơi game, nhưng ở đây thì một là yên tĩnh một mình, hai là nói chuyện với người thân. Và rồi chợt nhận rằng, mình đã dành ít thời gian để nói chuyện và tâm sự với nhau. Ngày nối ngày, lúc nào cũng hối hả và stress.

Tới khu làng này, sáng sớm, tự ra khu đồi, vặt lá chè tươi, chọn những lá bánh tẻ xanh già về vò nát, hãm cho mình một ấm chè tươi, nhìn ra đồng lúa, thấy lòng thanh thản. Bữa sáng là bánh mì được nướng thủ công bằng lò than đá với các loại mứt tự làm. Không gì ngon bằng bánh mì mới ra lò, nóng hổi, giòn rụm và thơm lừng, ăn kèm chút mứt cam làm cả vỏ hơi đăng đắng, mứt dứa thơm thơm. Các loại rau cho bữa ăn cũng được trồng ngay trong khu hoặc được các nhân viên đưa tới bán. Lũ trẻ được tận mắt nhìn thấy chiếc bánh mì hàng ngày mẹ vẫn mua, được làm và nướng như thế nào. Chúng được chạy lên những triền đê bạt ngàn sim mua bơi lội tung tăng trong hồ và hò hét thoải mái.

Quả cũng có lý do để dân Hà Nội lên Lương Sơn Hòa Bình ầm ầm để mua đất. Phong cảnh nơi đây rất duyên dáng và quyến rũ. Địa thế phong thủy cũng thuận để nghỉ dưỡng. Hồ Đập Đom uyển chuyển khoe vẻ trong xanh trên một bờ đê trải rộng. Các khu nghỉ ở đây rất cách xa nhau. Nhà đồi chè thì cả cái đồi chè chỉ có một căn độ 4 phòng ngù. Cả nhà ở đó là hết nhìn thấy khách lạ luôn. Cả cái hồ rộng mênh mông mà lake view cũng chỉ có vài căn. Chẳng ở khu nghỉ nào mà mật độ người lại thưa thớt như ở đây.

Nếu đã bắt đầu chán những món tự cung tự cấp của khu làng, bạn nên thử các đặc sản ở thị trấn Lương Sơn: gà ri hấp, nướng, cơm lam, nếp nương, đặc biệt là lợn mọi. Lợn chỉ độ 10kg, thịt rất giòn, thơm, và ngon nhất là món nướng. Nhớ đừng bỏ qua món măng ngâm ớt và quả lặc lầy luộc. Lúc tìm thông tin trên mạng, thấy mấy bác diễn đàn ôtô khuyên vào quán Hải Anh, Mỹ Hạnh ngay gần chợ Lương Sơn. Quả là không ai sành bằng các lái xe kiêm tay chơi. Thức ăn ở mấy quán này rất ngon, giá cả hợp lý.

Theo Lenduong

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blog Du Lịch © 2011 | Designed by Mac Phong, Hosted by Am thuc