Chuyến phượt sau lúc... hồi sinh.

Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2011

Ngày mai, nếu thời tiết vẫn tốt theo như dự báo từ các đài khí tượng thủy văn và ảnh vệ tinh  - mình sẽ lên đường! Chuyến đi này mình và pà xã đã dự tính từ tháng trước nhưng phải dời lại vì mình bị ban đỏ, sau đó là những cơn mưa dầm dề.

Đây là một chuyến đi mà tụi mình cho là khá mềm mại: Khởi hành từ TP HCM  vào lúc 5h sáng > qua cầu Phú Mỹ, qua phà Cát Lái - vượt Nhơn Trạch rồi theo QL 51 đến Bà Rịa. Từ Bà Rịa theo QL55 đi thị trấn Đất Đỏ > qua Xuyên Mộc rồi vào Hồ Cốc.

Vào đây chủ yếu vì bọn mình muốn tham quan lại vài bãi biển hoang dã rất đẹp mà trong chuyến dọc đường ven biển năm rồi có ghé qua, bây giờ vẫn thòm thèm.

Kế tiếp, đi Bình Châu rồi theo QL55 thì quẹo phải đi Lagi. Bọn mình sẽ ở lại Lagi một hai ngày để tham quan biển Cam Bình, Biển và đồi cát khúc Ba Thật rồi đi Kê Gà và hướng thẳng tới Phan Thiết, sẽ nghỉ tại đây để tham quan biển Đồi Dương và vài nơi khác..

Rời Phan Thiết, bọn mình sẽ đi theo vài tuyến đường heo hút... và thông ra QL1 - Chạy thẳng về Hàm Đức và tìm đường vào núi Bàu Thêu > hết đường là TL 706 > mình sẽ đi theo con đường "kinh khủng" Hòa Thắng > Hòa Phú để đến Phan Rí Cửa - nghỉ và tham quan bãi biển Đồi Dương (lại đồi dương!) tại đây.

Rời Phan Rí, bọn mình vượt Chí Công, Gành Son, Liên Hương, Cà Ná... đến Phan Rang. Ở thành phố "nóng như phang và nắng như rang" này một hai ngày để  tham quan biển Ninh Chữ và nhiều nơi lân cận. Sau đó sẽ trở về, nếu đã phê rồi thì hồi gia bằng xe khách. Chuyến đi dự tính là vậy, mong rằng khi về sẽ lại có bài và ảnh cho pà kon coi chơi giải trí.

So với năm trước thì năm nay đi ít hơn nhiều vì đầu năm đến giờ bịnh liên miên, thân Dũng này gắn liền với nhà thương và phòng khám suốt từ mồng 2 tết đến giờ. Năm rồi vi vu gần chục chuyến thì năm nay: chuyến này mới chỉ là chuyến thứ 2! Biết sao bi giờ dù trong lòng vẫn muốn tung tăng mọi nơi lắm nhưng Trời cho "cục sức" bao nhiêu thì mình nhận bấy nhiêu. Dẫu gì hiện tại: sức mình đã khá ngon lành rồi, không dám ước ao gì hơn - Vậy nên: Bụi một chuyến!

Như bao lần trước: trong thời gian lượt phượt này: Du lịch, GO! buộc phải ngưng cập nhật dăm sáu ngày do cái máy tính bảng của mình xài là đồ cùi bắp, hàng nhái China - khó mà có chuyện login vô post bài được. Mong rằng tương lai có chút tiền sắm được cái Notebook nhí nhố nào đó thì mình sẽ vừa đi vừa post tin tức nóng hổi vừ thổi vừa ăn - Còn bi giờ thì chịu vậy, kiếm xu phượt đã muốn nát cả gáo dừa!

Chúc pà kon mạnh phẻ, dzui dzẻ nghen.

Điền Gia Dũng
Du lịch, GO!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blog Du Lịch © 2011 | Designed by Mac Phong, Hosted by Am thuc