Hội quán Thạch Hương Uyển

Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2011

Thuộc xã Bàu Năng  huyện Dương Minh Châu, Thạch hương uyển là khu vườn đá khá ấn tượng với du khách. “ Thắng đá “: biệt danh của chủ nhân mà dân trong vùng cũng như các đại gia tỉnh Tây Ninh gọi có sở thích khá đặc biệt là đá!
Anh sưu tầm đá tảng mang về đất vườn, xếp đặt, đẻo khắc… thổi hồn vào những khối thạch vô tri này.

Đây có thể tạm gọi là một khu vườn nghệ thuật, một chốn dừng chân cho những ai muốn tìm lại chính mình với những giá trị chân - thiện - mỹ của cuộc sống này mà đôi lúc giữa chốn ồn ào ta đã lỡ quên. Đó là cảm nhận của nhiều người gần xa khi đặt chân đến Thạch Hương Uyển.

Cách thị xã Tây Ninh 9 km theo hướng Đông-Đông Bắc về xã Bàu Năng huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh, Thạch Hương Uyển không khó tìm vì ở một vị trí khá đẹp nhưng để hiểu được Thạch Hương Uyển chắc bạn phải đến nhiều lần, không chỉ vì Thạch Hương Uyển huyền bí mà còn vì bạn bị cuốn hút không thể dứt ra được ước muốn: gội rửa bản thân bằng những triết lý nhân sinh từ những pho tượng đá.

Không đâu ở nước ta có được những tượng đá như ở Thạch Hương Uyển và ông chủ Danh Quốc Thắng được xem là vua đá ở Tây Ninh-người thổi hồn vào đá.

Khối đá mang hình bức tượng phật di lạt một cách kỳ lạ, người nghệ sỹ chỉ một vài nét chạm là giật mình vì không phải mình điêu khắc mà tự nhiên đã sinh ra một khối đá lạ kỳ theo hình Đức Phật.

Đây là công trình Thạch Hương Uyển vừa làm hồ sơ đề nghị công nhận kỷ lục Việt Nam: một tấm bản đồ bằng đá lớn nhất nước, chiều dài 70 mét với hàng chục ngàn viên đá. Từ địa đầu Móng Cái đến Mũi Cà Mau, những di tích lịch sử danh thắng đều được tạo hình trên tấm bản đồ bằng đá quy mô này.

Và đây là cúp WTO cao 5 mét nặng hơn 20 tấn công trình kỷ niệm ngày 7.11.2006 Việt Nam chính thức trở thành thành viên của tổ chức thương mại thế giới cũng là công trình đang hoàn thành hồ sơ đề nghị công nhận kỷ lục Việt Nam.

Những khối đá tại Thạch Hương Uyển được sắp đặt một cách hài hòa. Nét độc đáo không đâu có được là: chỉ một khối đá nhưng nếu nhìn ở những góc nhìn khác nhau sẽ mang những ý nghĩa khác nhau, từng nét thư pháp được nghiên cứu và đặt đúng nội dung theo hình dáng. Đó là nhờ vào con mắt tài hoa của người nghệ sỹ sắp đặt.

Tự đốt lòng mình tạo nên ngọn đuốc sống, vượt thất bại đến thành công, dưới chân mình luôn có lối đi, mẹ là biển cả, vẫn mãi yêu em, mỗi một tượng đá ở Thạch Hương Uyển là một câu chuyện về tình yêu, một bài học về cuộc sống, một triết lý nhân sinh thấm đẫm nhân văn.

Đi trên con đường thơm ngát hương tràm, Qua cầu Bán Nguyệt, thưởng thức ly cà pê nhìn ngọn Núi Bà trên cao và lủng lẳng bên gốc si già là những nhánh lan rừng, đá, hoa, cây cỏ của Thạch Hương Uyển dường như mang một tâm hồn, là tri kỷ của khách tham quan, du khách sẽ cảm thấy yêu biết bao cái đẹp của thiên nhiên tạo hóa mà ông chủ Danh Quốc Thắng may mắn được cuộc đời chọn anh là người trông coi, bảo vệ.

Đầu tư hơn 8 tỷ đồng cho các công trình nhưng khi bạn tham quan hay ngồi trong gian nhà cổ 5 gian 2 nóc, nghe nhạc phát ra từ chiếc máy Akai cổ và uống một ly cà pê thượng hạng giá chỉ 10.000 đ nhiều người bảo ông chủ Danh Quốc Thắng không biết kinh doanh. Nhưng anh thì tâm niệm rằng: Hội quán là nơi để tôi tìm gặp những tâm hồn đồng điệu, để một anh nông dân cũng có thể ghé thăm, tôi không quan tâm đến lợi nhuận mà chỉ mong sao mọi người khi đến Thạch Hương Uyển như tìm về lại một nơi yên bình giữa chốn non nước này.

Đây là 2 bộ rễ cây có hình dáng độc nhất vô nhị một tuyệt tác cảu thiên nhiên chỉ tại Thạch Hương Uyển (Tây Ninh) mớí có: “Anh hùng tương ngộ” và “bộ Tứ linh”. Anh Hùng tương ngộ độc đáo là bộ rễ cây tự nhiên mang hình hài của một bức tranh sinh tồn sống động, Bộ Tứ Linh độc đáo hiếm thấy vì rễ cây quý tự nhiên đã mang một dáng hình kỳ lạ với long lân quy phụng. Bộ tứ linh bày có tác dụng tăng cường cát khí, chống lại hung khí, tránh được vận hạn và tăng cường tài lộc.

Chỉ riêng 2 bộ rễ cây tuyệt tác độc nhất vô nhị này cũng đủ để anh trưng bày và bán vé vào xem nhưng Thạch Hương Uyển vẫn rộng mở cánh cửa cho mọi người thưởng lãm miễn phí. Giá của 2 bộ rễ cây này đã được hỏi mua hơn 1,5 tỷ đồng nhưng Anh Thắng không bán. Anh bảo: Trời cho mình con mắt, cơ may nhìn thấy và có được 2 vật quý này là một cơ duyên lớn giữa tôi và cái đẹp của thiên nhiên, tôi không dám bán sợ phụ lòng trời”.

Thạch Hương Uyển được thiết kế theo luật phong thuỷ Á Đông và đằm thắm thần hồn văn hoá Việt. Khi đến với Thạch Hương Uyển bạn cảm thấy tâm hồn mình thanh thoát, nhẹ nhàng và vun bồi thêm đời sống đạo đức tâm linh tốt đẹp, xây dựng được cho mình một cuộc sống hướng thượng làm căn bản cho việc xây dựng hạnh phúc bản thân đó là tâm nguyện của Ông chủ Danh Quốc Thắng khi đặt cả cuộc đời mình xây dựng nên Thạch Hương Uyển-Nơi hội tụ cái đẹp của thiên nhiên.

Hội quán Thạch Hương Uyển
Vòng xoay K13 - Xã Bàu Năng - Huyện Dương Minh Châu
Điện thoại: 0663 770888

Du lịch, GO! - Theo Caravanviet, Chotayninh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blog Du Lịch © 2011 | Designed by Mac Phong, Hosted by Am thuc