Tàu khách đi Bình Ba suýt chìm

Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2012

Khoảng 11g10 trưa 8-9, tàu chở khách do ông Đỗ Văn Hiệp (thôn Bình Ba Tây, X. Cam Bình, TP Cam Ranh, Khánh Hòa) làm chủ kiêm lái tàu chở khách từ cảng Cam Ranh qua đảo Bình Ba thì bị nghiêng.

< Tàu KH-0021VT vẫn nghiêng hẳn sang một bên sau gần 1 giờ bốc bớt hàng hóa lên cầu cảng.

Sau khi phát hiện tàu nghiêng, chủ tàu cho tàu ghé vào bãi Cây Bàng. Khoảng 45 tàu lớn nhỏ tại đảo Bình Ba đã chạy ra bãi Cây Bàng ứng cứu. Khi tàu cứu hộ chở hành khách về, nhiều phụ huynh ra đón con đã khóc nức nở.
Tại hiện trường, một bên tàu bị nghiêng hẳn, nước tràn vào khoang trên, trên tàu chở rất nhiều hành khách và vật liệu xây dựng, trái cây… 

< Hành khách may mắn thoát chết lên đảo Bình Ba.

Anh Lê Quỳnh Sơn (du khách đến từ TP.HCM) cho biết: “Tàu xuất phát lúc hơn 10g, đi được khoảng 1 giờ thì thấy mọi người la hét, đòi áo phao. Tôi thấy tàu nghiêng hẳn sang một bên nên rất hoảng sợ”.

Ông Trần Văn Hóa, bí thư Đảng ủy kiêm chủ tịch UBND xã đảo Cam Bình, cho biết tàu chỉ được phép chở 35 người, trọng tải 15 tấn (cả hàng hóa và người) nhưng thực tế sáng nay đã chở khoảng 70 người và rất nhiều hàng hóa, vật liệu xây dựng lại sắp xếp không hợp lý, hàng hóa để trên cao nên bị nghiêng. 

“Tôi đã nhiều lần nhắc nhở ông Hiệp không nên chở quá tải, đảm bảo an toàn cho hành khách. Sau sự cố này tôi sẽ gọi ông Hiệp lên làm việc chính thức, đồng thời đề nghị Sở GTVT Khánh Hòa cử đơn vị kiểm tra chất lượng tàu. Dự kiến sang năm tôi sẽ quy hoạch tàu chở hành khách riêng, tàu chở vật liệu riêng để đảm bảo an toàn, mỹ quan”, ông Hóa nói.

Du lịch, GO! - Theo Văm Kỳ (TTO)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blog Du Lịch © 2011 | Designed by Mac Phong, Hosted by Am thuc