Cô gái với hành trình chinh phục nóc nhà Đông Dương

Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

Cô gái này từng ôm đỉnh Lũng Cú, địa đầu Tổ quốc; từng chiêm ngưỡng những mùa vàng mê hoặc nơi Mù Cang Chải. Nhưng cô ấn tượng nhất là cảm giác khi đứng trên nóc nhà Đông Dương.

< Trên nóc nhà Đông dương.

Teresa Nguyễn cũng bình thường như mọi cô gái khác trong cuộc sống hàng ngày. Có chăng, khát vọng chinh phục 4 cực 1 đỉnh của Tổ quốc Việt Nam yêu dấu của cô có từ khi còn nhỏ là điều đặc biệt nhất ở cô.

Mang trong mình dòng máu phiêu lưu, Teresa thấy Việt Nam mình đẹp từ Lũng Cú Hà Giang cho đến Mù Cang Chải, Yên Bái. Những miền đất của Tổ quốc cô đã lần lượt chinh phục. Nhưng có lẽ giây phút đứng trên nóc nhà của Đông Dương là cảm xúc mà cô gái nhỏ bé này nhớ mãi trong đời. Cô tâm sự như thể mình vừa làm được một điều tuyệt vời trong đời: “vậy là hành trình chinh phục nóc nhà Đông Dương và cực bắc Tổ quốc của Teresa đã hoàn thành”.

Đường lên đỉnh Fan có nhiều cung đường khác nhau nhưng Teresa đã chọn cho mình 1 trong những cung đường khó nhất để đi: Lán Việt Hùng – Sín Chải. Đây là cung đường chưa có trong bản đồ du lịch và chỉ có những porter già kì cựu mới có thể dẫn khách theo cung đường này. Đây cũng là cung đường duy nhất mà có những đoạn hành trình phải leo bằng dây.

Cô đã có một buổi thử nghiệm “leo trèo” và cả “đu dây” ở chuyến đi bộ ở Hàm Lợn để chuẩn bị cho hành trình chinh phục Fanxipang.

“Thời tiết rất thuận lợi trong cả chuyến đi. Cảnh sắc thì không phải nói rồi, quá tuyệt vời. Đến mức dù rất mệt mỏi nhưng khi thấy ống kính chĩa vào thì mình không ngần ngại tạo dáng”, Teresa cười.

Giờ Teresa vẫn còn nhớ như in cảm giác chạm đến đỉnh Fanxipang: Khi còn cách đỉnh tầm 100m thì mình đã nghe thấy tiếng hò hét của những người lên trước đang đứng ở đó.

Cảm giác hưng phấn vô cùng. Mình cảm thấy như được khích lệ tinh thần và chỉ muốn bay thật nhanh dù lúc đó đã mệt lắm rồi.

Lúc nghe tiếng hét mình thấy rất gần, cảm giác chỉ 5 phút nữa là tới nơi nhưng không ngờ phải leo thêm 30 phút nữa mình mới chạm được cột mốc lịch sử. Không từ nào có thể diễn tả chính xác cảm xúc lúc đó ngoài 2 chữ “tuyệt vời”.

Teresa đã từng đứng trên đỉnh Lũng Cú, địa đầu Tổ quốc. Nhưng đây là mái nhà của Đông Dương, ở độ cao 3143 m so với mặt nước biển và cô gần như ngộp thở trước những gì được chứng kiến, xúc động khi được ôm vào người đỉnh tam giác huyền thoại.

Giờ thì mục tiêu tiếp theo của Teresa Nguyễn là cực đông của Tổ quốc – nơi đầu tiên trên đất nước đón ánh mặt trời. Chúng ta hãy cùng chờ những chia sẻ của cô gái bé nhỏ ưa chinh phục này nhé.

Du lịch, GO! - Theo Afamily

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blog Du Lịch © 2011 | Designed by Mac Phong, Hosted by Am thuc