“Đinh tặc” tung hoành

Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2012

Đội xung kích phòng chống rải đinh Q.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, nạn rải đinh đã bùng phát trở lại ngay sau tết Nhâm Thìn 2012.
Bắt đầu từ sáng 29.1, đội xung kích hút đinh Q.Thủ Đức đã phối hợp cùng Đội săn bắt cướp phường Phú Hòa (tỉnh Bình Dương) tổ chức ra quân hút đinh và theo dõi các đối tượng nghi vấn rải đinh. Sau ngày ra quân, 4 xe hút đinh đã thu gom được 200 lá đinh "ách rô" mới ra lò.

Số lượng đinh hút được cho thấy nạn rải đinh có chiều hướng bùng phát trở lại sau tết. Đoạn đường có nhiều đinh nhất là từ cầu vượt Linh Xuân đến cầu vượt Sóng Thần.

Trong những ngày tết vừa qua, các thành viên của đội xung kích hút đinh Q.Thủ Đức đã tình nguyện không nghỉ tết để phân công nhau hút đinh mỗi ngày, tại các tuyến đường "nóng" thuộc xa lộ Hà Nội, quốc lộ 13.

< Nạn rải đinh đã bùng phát trở lại trên địa bàn Q.Thủ Đức ngay sau tết Nhâm Thìn 2012.

Sắp tới, để đối phó với nạn rải đinh có xu hướng tăng trở lại, Đội xung kích hút đinh Q.Thủ Đức sẽ chính thức tuyển thêm thành viên mới nhằm tăng cường lực lượng hút đinh. Trong khi đó, Quận đoàn Q.9 cũng duy trì mỗi ngày ít nhất hai lần hút đinh trên đường.

Lập điểm vá xe tin cậy

Những ngày qua, trên địa bàn Q.2, Đội xung kích hút đinh thu gom được trung bình mỗi ngày nửa kg vật nhọn kim loại và đinh, trên đoạn đường dài 7 km.

Để đối phó với tình trạng rải đinh có thể tăng cao sắp tới, vào tuần sau Đội xung kích hút đinh Q.2 sẽ thành lập thêm một chốt hút đinh và vá xe lưu động mới trên tỉnh lộ 25B (đoạn vào khu Cát Lái), nâng  tổng số lên 3 chốt trên toàn quận.

< Sẽ lập thêm nhiều điểm vá xe tin cậy để hỗ trợ đúng giá, đúng chất lượng cho người đi đường cán đinh.

Còn tại Q.12, để đối phó với tình trạng vá xe với giá cắt cổ, Đội xung kích hút đinh quận đã vận động thành lập được 10 điểm vá xe tin cậy trên địa bàn phường An Phú Đông. Những điểm vá xe này hoạt động với cam kết vá, sửa xe đúng giá, đúng chất lượng.

Sắp tới, Đội xung kích hút đinh Q.12 sẽ vận động thêm nhiều điểm vá xe tương tự ở các phường khác, mà trước mắt là phường Thới An. Đội đã đề xuất xin kinh phí để thành lập thêm các đội vá xe lưu động để hỗ trợ người đi đường bị cán đinh.

Hiện tại, Q.12 có tất cả 4 xe hút đinh với 10 tình nguyện viên. Mỗi ngày, đội thu gom được trung bình khoảng nửa kg đinh và vật nhọn kim loại trên đoạn đường từ cầu vượt An Sương đến cầu Bình Phước.

“Đinh tặc” tung hoành trên QL51

Ngày 1.2, trên QL51, đoạn qua H.Long Thành và TP.Biên Hòa (Đồng Nai), hàng chục người đi xe mô tô đã trở thành nạn nhân của “đinh tặc”.

Trong buổi sáng, chỉ khoảng 10 km (đoạn từ ngã tư Vũng Tàu đến dốc 47) có khoảng 30 người liên tục cán phải đinh dẫn đến té ngã. Sau đó phải ghé vào các tiệm vá xe bên đường hoặc có một nhóm 2 thanh niên vá xe lưu động chạy đến thay ruột với giá 70.000 - 90.000 đồng/cái. Tiếp xúc với Báo Thanh Niên, anh Trần Công Sơn cho biết khi đi qua ngã tư Vũng Tàu đã cán phải 2 cây đinh dài 4 cm, phải vào một tiệm vá xe không tên bên đường thay ruột với giá 80.000 đồng.

Bức xúc, anh đi bộ một đoạn khoảng 100m, nhặt được 142 cái đinh (loại đinh vít và đinh bắn tôn), 24 miếng thép lá được cắt hình thoi, nhọn. Một số người dân sống ven đường cho biết thêm, “đinh tặc” đã hoành hành tại cung đường này một thời gian.

Và tung hoành mùa lễ chùa Bà

Ngày 5.2, trên các tuyến đường lên chùa bà Thiên Hậu (thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương), hàng chục trường hợp xe máy cán đinh phải dắt bộ và chịu cảnh “chặt chém”.

Anh Trần Hữu Hải, đội trưởng CLB Phòng chống tội phạm P.Phú Lợi (thị xã Thủ Dầu Một) cho biết, trong ngày 5.2, tổ vá xe lưu động miễn phí CLB đã giúp hàng chục trường hợp là nạn nhân của “đinh tặc”. Đáng lưu ý là các nạn nhân đều cán phải loại đinh kẽm tự chế, chỉ cần cán trúng là phá vỏ, ruột xe rất nhanh.
Các nạn nhân cho biết khi cán đinh, các tiệm vá xe “chặt” 10.000-20.000 đồng/miếng vá, 70.000-100.000 đồng/ruột xe.

Theo các thành viên CLB Phòng chống tội phạm P.Phú Lợi, các tuyến đường về chùa Bà như đại lộ Bình Dương, ĐT 743… có hàng chục người bị cán đinh. Thị xã Thủ Dầu Một đã thành lập 3 tổ vá xe lưu động nhưng cũng không vá xuể.

Theo các “hiệp sĩ”, sau một đêm, trên các tuyến đường này có rất nhiều đinh mới rải, sau đó thợ của các điểm vá xe dạo xuất hiện gạ gẫm người đi đường và khách hành hương cán phải đinh sửa xe với giá cao.

Du lịch, GO! tổng hợp từ Thanhnien

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blog Du Lịch © 2011 | Designed by Mac Phong, Hosted by Am thuc